Gợi ý 2 mẫu thiết kế nội thất cửa hàng ấn tượng năm 2018

Cửa hàng có thiết kế thông minh, hiện đại sẽ tạo nên không gian thoải mái và tiện ích để khách hàng lựa chọn đồ dễ dàng hơn. Dưới đây VALUMA xin giới thiệu đến khách hàng 2 mẫu thiết kế nội thất cửa hàng ấn tượng, lạ mắt nhất năm 2018.

2 yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất cửa hàng

Với những người mới bắt tay vào công việc kinh doanh cửa hàng thì việc xây dựng không gian nội thất là yếu tố vô cùng quan trọng. Không gian nội thất hài hòa từ đường nét đến màu sắc sẽ tạo ra cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách hàng khi đến mua sắm. Trước khi gợi ý 2 mẫu thiết kế nội thất cửa hàng ấn tượng năm 2018, VALUMA xin điểm danh qua 2 yếu tố căn bản trong thiết kế nhà hàng:

Lựa chọn màu sắc độc táo để tạo nên nét đặc trưng cho cửa hàng

- Việc lựa chọn màu sắc đặc trưng để tạo nên sự riêng biệt cho mình và không gian mỗi cửa hàng cũng không nằm ngoài quy chuẩn này. Việc thiết kế màu sắc sao cho độc đáo, đặc trưng là một cách để thu hút và giúp khách hàng nhận ra sản phẩm của bạn.  

- Theo các chuyên gia, khi thiết kế nội thất cửa hàng thì nên tìm hiểu vấn đề như: bạn định buôn bán sản phẩm gì? Quy mô ra sao? Diện tích mặt sàn rộng hay hẹp… Để từ đó mới đưa ra định hướng màu sắc nhằm làm nổi bật sản phẩm. Tuy nhiên, với hệ thống cửa hàng thì nên lựa chọn tông màu sáng, nhẹ nhàng làm gam màu chủ đạo.
Thiet ke noi that cua hang (2)
Tông màu tươi sáng khi thiết kế nội thất cửa hàng sẽ mang đến cảm giác thoải mái, thu hút cho khách hàng
Sử dụng đồ nội thất phù hợp với diện tích cửa hàng

- Tại các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh, diện tích mặt bằng thường khá nhỏ nên việc tối ưu các đồ nội thất trong cửa hàng là rất quan trọng. Với mặt sàn cửa hàng hẹp thì nên lựa chọn đồ nội thất vừa và nhỏ. Còn với mặt sàn rộng, bạn có thể lựa chọn đồ nội thất lớn, đồ sộ để làm đầy cửa hàng.

- Ví dụ, bạn kinh doanh trang sức hay điện thoại thì nên thiết kế nội thất cửa hàng với những mẫu tủ kính có kích thước vừa phải, thiết kế linh hoạt, có thể di chuyển được để phù hợp với không gian và tránh gây ức chế cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.

Gợi ý 2 mẫu thiết kế nội thất cửa hàng ấn tượng

Ngay sau đây, VALUMa mời quý khách và bạn đọc cùng trải nghiệm 3 thiết kế nội thất cửa hàng ấn tượng, độc đáo:

Thiết kế nội thất cửa hàng theo phong cách nhật Genki

Với cách bài trí khoa học, chuyên nghiệp, thiết kế nội thất cửa hàng theo phong cách Nhật Genki đang là xu hướng được nhiều chủ cửa hàng tại miền Bắc ưa chuộng. Thiết kế này tạo nên sự “tiết kiệm” về không gian, đảm bảo trưng bày được mọi mặt hàng.

Thiết kế không gian cử hàng theo phong cách Nhật Genki ưu tiên mặt hàng thoáng, rộng. Mặt tiền được thiết kế rộng rãi nhằm trưng bày được lượng hàng hóa phong phú. Bên cạnh đó, cửa ra vào được thiết kế rộng với ý nghĩa mời gọi, thôi thúc khách hàng bước vào tham quan, mua sắm.
Thiet ke noi that cua hang (1)
Thiết kế nội thất cửa hàng theo phong cách Genki giúp tiết kiệm tối đa diện tích mặt sàn
Thiết kế này lấy gam màu chủ đạo là màu trắng nhằm tạo nên cảm giác gọn gàng, sạch sẽ cho khách hàng khi đến mua sản phẩm. 

Nhờ được lấy cảm hứng từ thiết kế siêu thị hàng Nhật nên không gian Genki được bố trí các kệ hàng chia thành từng gian hàng cụ thể. Các kệ được thiết kế từng tầng lưu trữ gọn gàng, ngăn nắp và dễ tìm kiếm. Tất cả các kệ hàng đều có màu trắng nhằm mục đích bắt mắt, thu hút người tiêu dùng.

Các nhà thiết còn bố trí các kệ vuông góc với nhau nhằm tận dụng tối đa diện tích cửa hàng. Đồng thời, tạo nên sự thuận lợi cho kháh hàng khi tiến hành tìm kiếm sản phẩm cần mua.

Thiết kế nội thất cửa hàng theo phong cách vintage và Retro

Vintage có nghĩa là “cổ - cũ”, dùng để chỉ những bộ quần áo cũ thuộc về thời đại trước – thường may rất công phu và đẹp. Quần áo vintagee được sản xuất từ thập niên 30 đến đầu 90, hình dáng thường là xòe, có thể có tay hoặc không tay, đi kèm với dây truyền.

Còn Retro là một trào lưu cổ, mặc lại theo xu hướng thời trang của thập niên trước, bao gồm cả vintage và đồ không phải vintage. Trước đây, trào lưu này thịnh hành với giới trẻ phương Tây, song hiện tại đã du nhập vào Việt Nam.

Từ ý nghĩa cơ bản trên, người ta sử dụng Vintage và Retro với ý nghĩa là sự sành điệu – chịu chơi theo lối hoàn cổ. Sau này, Vitage và Retro được áp dụng vào trong thiết kế nội thất, điển hình là thiết kế nội thất cửa hàng cà phê.
Thiet ke noi that cua hang (3)
Không gian quán phê mang phong cách Vintage và Tetro thực sự là nơi tuyệt vời để bạn lưu giữ những hình ảnh đẹp cùng người thân, bạn bè

Một cửa hàng cà phê mang hơi thở phong cách Vitage và Retro sẽ sử dụng các tông màu cũ, tông màu trầm như như nâu, xám, xanh bồ đội… Không gian được trang trí bằng những đồ vật dễ kiếm như chiếc bàn máy khâu, hệ thống ống nước cũ, tách uống trà bằng sứ cũ kỹ hay hệ thống bàn ghế được tái chế từ hòm gỗ, kệ để đồ…

Thiết kế nội thất cửa hàng theo phong cách Vitage và Retro mang đến sự gần gũi, tinh tế cho khách hàng. Mặt khác, thiết kế này còn giúp khách hàng cảm nhận sự mới lạ, độc đáo so với những không quan quán cà phê bình thường.

Ưu điểm nữa của quán cà phê, cửa hàng theo phong cách Vitage và Retro là vật liệu nội thất dễ tìm, có thể thiết kế theo nhiều ý tưởng khác nhau. Từ đó tạo nên sự phá cách, phóng khoáng cho tổng thể không gian chung.

Cửa hàng, quán cà phê thực sự đang trở thành yếu tố không thể thiếu trong xã hội hiện đại. Chính sự phát triển nhanh, mạnh này đã tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt từ chất lượng sản phẩm cho đến thiết kế nội thất để thu hút khách hàng. 

Nắm bắt được những nhu cầu trên, nội thất VALUMA luôn tìm tòi, hướng đến phong cách thiết kế nội thất cửa hàng mới lạ, độc đáo nhất để đáp ứng yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu thiết kế cửa hàng ấn tượng thì hãy theo dõi trang thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích nhất.
 

Tham khảo thêm:
Nội thất phòng khách, xếp sao cho hết chật
 Gợi ý 3 mẫu phòng ngủ đẹp 2018

Tác giả bài viết: VALUMA

Tổng điểm nội dung là: 24 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây