Thiết kế nội thất showroom không còn là thuật ngữ xa lạ đối với bất cứ ai, đây là nơi các sản phẩm được trưng bày, phô diễn những đặc điểm nổi bật, kết nối tới nhu cầu của các khách hàng, từ đó làm tăng doanh số cho các doanh nghiệp. Vậy nên, việc thiết kế nội thất showroom sao cho thật chuẩn, thật ấn tượng luôn là điều mà các doanh nghiệp hướng đến.
Tại sao phải thiết kế nội thất showroom
Showroom là từ ngữ chỉ nơi các công ty quảng bá hình ảnh thương hiệu và trưng bày sản phẩm của mình đến với khách hàng. Đấy là lý do tại sao mọi thương hiệu đều phải thiết kế nội thất showroom của mình một cách tốt nhất, đẹp nhất và ấn tượng nhất. Thông thường, khi thiết kế nội thất showroom, nhiều người thường chú trọng đến tiện ích không gian nhất, để càng có nhiều nơi phô bày các sản phẩm thì càng tốt. Tuy nhiên, thiết kế showroom theo cách này sẽ không thể hiện được tinh thần của công ty cũng như không mang lại sự hài hòa cần có của một nơi được xem là bộ mặt thương hiệu.

Muốn có một showroom đẹp thì bắt buộc nhà đầu tư phải tìm hiểu kỹ về các phong cách thiết kế, xu hướng thiết kế nội thất showroom hiện hành cũng như cách bài trí phù hợp nhất với đặc điểm từng sản phẩm. Làm được những điều này, thiết kế nội thất showroom sẽ trở nên “mãn nhãn” người nhìn, để lại ấn tượng tốt và tăng cơ hội bán hàng.
Thiết kế nội thất showroom không giống như thiết kế nội thất nhà ở, những tiện nghi trong showroom không nhằm phục vụ một nhu cầu sinh hoạt đời sống, chúng chỉ hướng đến mục tiêu duy nhất là “show” sản phẩm cho khách hàng ở những góc nhìn đẹp nhất, hấp dẫn nhất và tiện lợi cho việc trải nghiệm nhất. Trải nghiệm ở đây bao gồm cả 3 giác quan nhìn, nghe và sờ nắm. Đối với những showroom dành cho những thương hiệu mỹ phẩm hay thực phẩm thì còn có cả nếm và ngửi. Mỗi một showroon phục vụ cho mỗi sản phẩm đều phải thiết kế khác nhau, từ cấu trúc cho đến nội thất để khiến các sản phẩm mang đến sự hấp dẫn tối đa với khách hàng.
Thiết kế showroom tùy thuộc vào loại sản phẩm
Thiết kế nội thất showroom cho sản phẩm máy móc
Thực tế, những loại sản phẩm máy móc thường được trưng bày tại các showroom thiết kế theo phong cách hiện đại và tối giản. Chủ yếu sử dụng gam màu trắng sáng, đen và đỏ để khiến không gian trở nên thời thượng, đẳng cấp hơn. Ví dụ như showroom ô tô chẳng hạn, sẽ yêu cầu không gian rộng lớn với phong cách thiết kế nội thất hiện đại – tối giản. Thông thường, các showroom ô tô thường tạo không gian mở để mang đến cảm giác rộng rãi và giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn.
Hoặc tại các showroom điện máy, các nhà thiết kế thường phân chia các dòng sản phẩm hay các phân khúc theo từng vùng riêng lẻ, nhưng vẫn phải đảm bảo tính tối giản và tiện lợi khi thiết kế các kệ tủ trưng bày. Màu sắc trắng sáng thường được dùng làm gam màu chủ đạo nhằm làm tôn dáng vẻ hiện đại của sản phẩm máy móc.
Thiết kế nội thất showroom cho sản phẩm thời trang
Trong lĩnh vực thời trang, showroom thường được sử dụng cho những dòng sản phẩm cao cấp như váy cưới, dạ hội, đồ thiết kế hoặc đơn giản chỉ là một cửa hàng bán quần áo, phụ kiện. Vậy nên, thiết kế nội thất showroom dành cho mặt hàng này cũng rất đa dạng về phong cách bài trí.

Những thiết kế nội thất showroom dành cho mặt hàng này không đòi hỏi diện tích quá rộng, tùy thuộc vào số lượng sản phẩm mà bạn có thể tự thiết kế các giá kệ để trưng bày. Vận dụng phong cách thiết kế nội thất đương đại hoặc Urban, thậm chí là công nghiệp, Retro Vitage sẽ giúp bạn có được một không gian showroom đẹp mắt, độc đáo và cá tính. Đối với những món phụ kiện lấp lánh hoặc các loại trang phục giá trị cao, bạn có thể trưng này tủ kính, sử dụng hệ thống ánh sáng mạnh phối hợp với gam màu trắng của phong cách hiện đại sẽ đặc biệt làm tôn lên sự quý phái của sản phẩm. Đối với những loại quần áo thiết kế cá tính, “bụi” hoặc giá cả bình dân hơn, bạn có thể sử dụng những giá treo đơn giản… Tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm mà lựa chọn cách bài trí thiết kế nội thất showroom phù hợp.
Thiết kế nội thất showroom cho mỹ phẩm
Các loại mỹ phẩm như son phấn, nước hoa luôn là loại mặt hàng nhạy cảm trong việc trưng bày. Vì nếu không thể hiện được độ “xịn”, sang và đắt giá, làm bật được thương hiệu mỹ phẩm để chiếm được lòng tin của khách hàng thì chắc chắn chẳng một chị em nào dám bỏ tiền túi ra mua, dù cho nó có rẻ đến mấy. Vậy nên thiết kế nội thất showroom cho mỹ phẩm luôn phải tinh tế, sang trọng và quý phái. Phong cách thiết kế hiện đại hoặc cổ điển thường được sử dụng trong các showroom trưng bày loại mặt hàng này, càng mang vẻ sáng bóng, hào nhoáng và sạch sẽ sẽ càng giúp làm tăng giá trị thương hiệu mỹ phẩm.
Thiết kế nội thất showroom cho mặt hàng thực phẩm
Phong cách showroom dành cho mặt hàng thực phẩm còn phải phụ thuộc vào việc trưng bày nhóm thực phẩm dành cho những đối tượng nào. Ví dụ như mặt hàng sữa hay đồ ăn dành cho trẻ nhỏ thì phải bài trí vui tươi, ngộ nghĩnh; mặt hàng thức uống take away cho dân công sở thì phải gọn gàng, nghiêm túc; hay trưng bày các loại thực phẩm tươi sống như thịt cá, rau xanh thì bài trí showroom phải mang đến cảm giác thiên nhiên, thuần khiết…. Tùy thuộc vào từng loại thực phẩm mà cách thiết kế nội thất showroom khác nhau.
Các xu hướng thiết kế nội thất showroom được ưa chuộng 2018
Sử dụng giếng trời trong thiết kế nội thất showroom
Nhiều showroom ô tô hay các thiết bị điện máy sử dụng giếng trời trong thiết kế để mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên mạnh mẽ và đẹp mắt nhất. Chúng ta đều biết, ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng trong việc trưng bày sản phẩm, nguồn ánh sáng mạnh mẽ sẽ giúp món thiết bị điện máy được trưng bày đẹp mắt hơn, kết hợp cùng những không gian mở như tường kính sẽ càng tăng thêm độ bóng lộn, hào nhoáng của sản phẩm.

Sử dụng cách bài trí tự do
Xu hướng bài trí tự do được sử dụng rất nhiều trong các thiết kế nội thất showroom đồ thời trang, mỹ phẩm. Tự do ở đây được thể hiện ở chỗ bất cứ nơi nào trong showroom cũng có thể trở thành địa điểm trưng bày sản phẩm, nhưng các món đồ vẫn được sắp xếp trật tự, gọn gàng và ngăn nắp để khách hàng dễ tìm kiếm, tra cứu khi cần thiết.
Xu hướng bài trí này bắt nguồn từ phong cách thiết kế Genki của Nhật Bản, khi mà những món nội thất được thiết kế di động để dễ dàng dịch chuyển, thay đổi vị trí nhằm làm mới không gian mỗi ngày hoặc tiện hơn cho việc bài trí các sản phẩm mới. Xu hướng này cũng thường gặp trong các showroom phụ kiện thời trang hay thực phẩm, đặc biệt là các loại nông sản để mang đến cảm giác gần gũi, thiên nhiên.

Xu hướng bài trí theo hình khối
Trong các cửa hàng trưng bày điện thoại, bạn sẽ thường gặp bài trí thiết kế nội thất showroom theo xu hướng này. Các kệ trưng bày sẽ được thiết kế theo hình khối cụ thể, đường nét rõ ràng để trưng bày sản phẩm. Thông thường, xu hướng này thường theo phong cách thiết kế hiện đại và đương đại, mang đến dáng vẻ sang trọng nhưng cũng rất nghệ thuật cho không gian.
Thiết kế nội thất showroom là một quá trình sáng tạo dựa trên cảm nhận của khách hàng và đặc điểm của sản phẩm. Vậy nên các thương hiệu lớn cần có ý tưởng, kế hoạch cụ thể để sáng tạo một showroom “chất”, mang lại sự tự hào cho doanh nghiệp đối với khách hàng. Nếu bạn muốn thiết kế nội thất showroom trưng bày sản phẩm mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì VALUMA là giải pháp dành cho bạn. Liên hệ đến chúng tôi qua những cách dưới đây để nhận được nhiều lời khuyên hữu ích:
● Hotline: 0922.08.09.09
● Đăng ký thiết kế nội thất:
Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu dự án thiết kế nội thất của VALUMA dưới đây:
Tham khảo thêm
● Thiết kế nội thất hiện đại – nhà phố “xanh”
● Thiết kế nội thất tại Nha Trang – biệt thự cao cấp
● Công ty thiết kế nội thất uy tín tại TP HCM – VALUMA